1styear2ndsem HAHA ♥

Kanina, binabasa ko yung notebook ko nung 2nd sem. Huhuomg, tawa ako ng tawa. Mejjj. Ang dami kong naalala… umiyak din ako charot. Pero omgggg. I just wanted to write these down. Para kung sakaling malasin nanaman ako’t mawala tong notebook na’to, at least hindi na mawawala ‘tong mga ‘to. YES TARAY *heart*

 

Ako: Knock knock

Jed: Who’s there?

Ako: *sings punchline*

Jed: Pucha. Who’s there palang!

 

Stan: Tangina.

Me: Minumura mo ‘ko?

Vianne: Hindi. Minamahal.

#Taraaay

 

“We fight for the people we love, but until when?” – Sof

 

 

Yovo: Nanghihinayang ako.

Ako: Ilan ba score mo?

Yovo: 29/30

#buryo

 

Jago: May joke ka?

Me: My whole life’s a joke.

 

 

Ako: Yovs, binanggit ba ni Maam if may gamot yung colorblindness?

Yovo: Uh, 9:30.

#bingi

 

Sa Bio
Maam: Smoking can shorten your penis.

Jed: *tingin sakin*

Me: Wala ako nyan.

Jed: Wala ba? :))

 

“Di kayo naniniwala kasi you can’t explain.” – Maam Ramiro

 

“One day sasabihin nyo sa sarili nyo… sana bukas pa ang kahapon.” #MaamRamiroLines

 

Nung birthday ni Selene, sa bahay nila,

Tita: Ikaw Ysel, kelan ka magpapakilala ng boypren?

Nikka: Nako Tita, wala pa. Naghahanap pa kami sa internet. Basta pag pogi naging boypren neto, galing net. HAHAHAHA

 

Sir Marquez: Pili ka ng lalaki.

Max: Si Ave po.

Sir: …..lalaki.

 

“Mahirap magtiis. Pero kung naiintindihan mo yung dahilan bakit ka nagtitiis, kaya mong ngumiti kahit nahihirapan ka.” – Sir Dizon

 

First Rule: Wag kang maiinlab sa blockmate mo. Wag mong sirain yung block dahil sa pagibig. #siraangfirstrule

 

Bert: Desperado ka na ba?

Ako: Hindi.

Boo: Desperado ka na?

Ako: Hindi… how would you know?

Bert: Pag nagmumukha ka nang tanga.

Boo: Pag may nagsasabi sayong mukha ka nang tanga.

Bert: Pero di mo malalaman kasi sarili mo yan eh.

Ako: *speechless*

Bert: Ngayon lang kita nakitang manahimik.

 

Nagpaessay ata dati si Maam Caringal. Parang bakit daw mahalaga yung system of writing. Ang sagot ko: “If we did not learn the system of writing, I do not know how I will write this essay.”

 

Me: ANO AKO? COMFORT WOMAN?

Karl: HINDI KA COMFORT =))

 

“Walang mangyayari pag tinago mo yung emotions mo.” #MaamRamiroLines

 

“Mahirap maging pipi, lalo na kung bulag ang kausap mo.” – Makkie

 

Sir Agsalon: The Earth is NOT forever.

Me: Kasi wala namang forever.

 

“Ang problema sa distance, hindi mo alam kung may babalikan ka pa.”

 

Nagpamedical si Echo, tas nagkamali yung doctor, nilagay sa tenga ni Echo yung stethoscope. Doctor na pala si Echo =))

 

Me and Mom watching some drama

Me: Awww sakit naman nun.

Mom: Sya lang naman nagpapasakit eh. Pwede namang hindi.

#OOOOOH

Stan: May kuryente ba kayo sa bahay?

V: Oo. Bakit?

Stan: Kasi lagi kang nagchacharge dito =))

 

“Mula ngayon, ikaw na si Boy Lupa.” – Karl to Jed

 

Echo: Bat ka absent?

Nicole: Kasi di ako pumasok.

 

“Sa sobrang taba mo, nakikita pa lang kita, hina-highblood na’ko.” – Bravo :))

 

“I’m a bitch, so bear with it.”

 

Usapang fears sa Psych.

Me: Ako, I fear change.

Karl and the boys: Nagpatunog ng barya =))

 

“May mga taong tutulong at tutulong sayo. Hindi mapapagod na tumulong sayo.” – Jed

 

“Ayokong masaktan ako. Kaya ako na lang manankit.”

 

“Takot ako sa palaka. Kaya inuulam ko na lang.” – Echo

 

Maam Caringal: Kilala nyo si Esau?

Class: Isaw?

Maam: Kumakain kayo nun?

 

From Tulad ng Dati:

Teddy: Paano kung yung nawala sayo, di mo na mahanap?

Jett: Papalitan ko.

Teddy: E paano kapag di na mapalitan? Kung nawala na talaga?

Jett: Eh di kakalimutan.

Teddy: Last question, paano kung di mo na mahanap, mapalitan, at malimutan, anong gagawin mo?

Jett: Tatanggapin.

#awtsu

 

“Ang matindi magmahap ay parang UP student na nageexam. Hindi natingin sa iba kahit nahihirapan na.” – Sen Miriam Defensor-Santiago

 

“*to UP students* You are the best of the best. Even if that’s not the truth, we insist.”

 

“Ano dinadrama drama mo? Di ka naman dramatista.” – Echo

 

Sa Psych, sabihin yung ideal person

Echo: Ano gagawin?

Karl: Sabihin mo paborito mong ulam.

 

Richard: Ayoko sa masyadong maganda.

Me: Ayaw mo sakin?

 

“What happens in the past, that’s what shames the future.”

 

Yung kamias, sinawsaw nila sa Nutella.

 

Birthday ni Dad,

Me: *nagtext* Hi Dad, Happy Birthday! I love you!

Daddy: Same to you!!

 

Maam Ramiro: Pag ikaw maganda o gwapo, ang gusto mong kaibigan, yung kabaliktaran.

Echo: O Ysel, alam mo na bakit kaibigan kita.

HAHAHA

 

“Either you adjust. Or you leave.”

 

“Pwedeng andun pa yung love. Pero wala na yung feeling na ‘high.’”

 

Ako: Kaninong phone yung nakacharge?

Echo: Sa tatay ko, baket?! =))

 

“How much risk can you endure?” – Sir Liquigan

 

Me: Echo! Pakopya! Mababangong Bangungot!

Echo: Gusto mo bangungutin na lang kita?

 

Me: *singing* Nasasaktan ako beybe!

Echo: Gusto mo saktan nalang kita?

 

“If you want to cram, you should cram. In style.” – Sir Boots

 

Yovo: *singing* Whats ya flava? Tell me whats ya flavorrr…

Echo: *pasigaw* MANGO! Okay na?!

 

“I am afraid of what lies beyond. But I have too much pride and greed to do suicide.” – Yovs

 

“Hihina ka if you can’t protect yourself.”

 

“Si Ysel minsan maganda. Minsan hindi.” – Jans

 

Me: San ba ko nagkulang?

Bet: Sa height =))

 

Nakitext ako kay Jed kasi wala akong load.

Bet: *nagreply sa phone ni Jed* Magpaload ka. Para maganda ka.

Jed: Gago. Kahit 500 pa load mo, panget ka pa rin. :))

Tas nagulat ako kasi di na pala ako nagsulat nung 2013 omg puro ata nasa Tumblr or not omg huhu so yehey 2014 pero next time na kasi buhay pa naman ako ❤

 

 

Leave a Reply

